Game Mậu Binh – Kiến Thức Nhập Môn Và Cẩm Nang Chinh Phục

avt

Game Mậu Binh không chỉ được yêu thích tại Việt Nam và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên thế giới. Trò chơi được đánh giá cao về tính tư duy và khả năng phân tích logic. Nếu muốn chinh phục tựa game này, cùng theo chân 99ok khám phá các thông tin về kiến thức nhập môn và cẩm nang chinh phục ngay dưới đây.

Đôi nét về sự thú vị của game Mậu Binh 

Mậu Binh hay còn có tên gọi thông dụng khác là Binh Xập Xám, có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Trung Hoa. Trò chơi này trong tiếng Hán gọi là Thập Tam, tương ứng với 13 quân bài mà mỗi người nhận được khi chơi. 

Đôi nét về sự thú vị của trò chơi Mậu Binh 
Đôi nét về sự thú vị của trò chơi Mậu Binh

Về luật chơi, game Mậu Binh có lối chơi khá phức tạp, không chỉ dựa vào may mắn mà đòi hỏi tính trí tuệ cao. Mỗi thành viên cần sử dụng tư duy của mình nhằm đưa ra chiến lược sắp xếp bài sao cho thông minh nhất để trở thành người chiến thắng. 

Kiến thức nhập môn siêu phẩm game Mậu Binh 

Để làm chủ trò chơi Mậu Binh, điều đầu tiên bạn cần làm là nắm vững luật chơi cũng như các kiến thức liên quan. Dưới đây là một số hạng mục thành viên tham gia nên biết: 

Tiến trình diễn ra ván Mậu Binh

Theo quy định của hầu hết các sân chơi trực tuyến, Mậu Binh sẽ diễn ra trong 4 vòng. Bắt đầu trò chơi, mỗi thành viên được chia 13 lá bài và có 30 giây để tiến hành sắp xếp. Nhiệm vụ của người chơi là tạo ra ba chi từ lớn đến nhỏ, trong đó có một chi 3 lá và hai chi còn lại có 5 lá. 

Điều kiện hợp lệ của game Mậu Binh là chi 1 phải lớn hơn chi 2 và chi 2 phải lớn hơn chi 3. Bạn phải thực sự cẩn thận khi sắp xếp để tránh tình trạng lủng bài, dẫn đến mất tiền cược vô lý.

Ở vòng cuối cùng, tất cả các thành viên sẽ tiến hành so bài với nhau theo từng chi. Người chơi nào sở hữu ba chi mạnh nhất sẽ giành chiến thắng và húp trọn phần thưởng giá trị. Điểm đặc biệt của bộ môn này là không tính đến các giá trị chất chuồn, bích, cơ, rô. Điều này tạo cơ hội lớn cho bạn chạm đến phần thắng chung cuộc.  

Tiến trình diễn ra ván game Mậu Binh
Tiến trình diễn ra ván game Mậu Binh

Liên kết Mậu Binh quan trọng cần nhớ

Trong game Mậu Binh, các liên kết đóng vai trò quan trọng để phân biệt các lá bài. Bạn cần nắm nằm lòng thuật ngữ cơ bản dưới đây để mang lại hiệu quả trong quá trình tham gia giải trí: 

  • Mậu thầu: Thuật ngữ này dùng để chỉ các lá bài lẻ, người chơi không thể kết hợp cùng các quân bài khác trong bộ.
  • Đôi thú: Bạn có thể ghép chung một đôi nếu nhận thấy hai lá bài chung giá trị.
  • Sám: Trong game Mậu Binh, một tập hợp ba lá bài chung giá trị được gọi là Sám, chẳng hạn như: 4 rô, 4 cơ, 4 bích.
  • Thú: Hai đôi bài được liên kết với nhau gọi là Thú, tuy nhiên chúng chỉ được phép đứng ở chi giữa hoặc chi đầu. 
  • Sảnh: Năm lá bài liên tiếp trong chi 2 hoặc chi 3 theo thứ tự tăng dần liên kết với nhau tạo thành sảnh. Trong đó, sảnh nhỏ nhất sẽ bắt đầu tính từ lá Át. Ngược lại, khi kết thúc thì Át có giá trị mạnh nhất. 
  • Thùng: Khi cược thủ sở hữu 5 lá bài cùng chất như 3 cơ, 5 cơ, 9 cơ, 10, Q cơ thì bạn không được xếp ở chi cuối.
  • Thùng phá sảnh: Liên kết này bao gồm những quân bài đồng chất và có giá trị tăng dần từ nhỏ đến lớn. 

Cẩm nang chinh phục Mậu Binh thắng lớn

Để giúp người chơi dễ dàng chạm đến chiến thắng khi tham gia game Mậu Binh, dưới đây bài viết sẽ chia sẻ một số bí quyết hay: 

Chinh phục game Mậu Binh thắng lớn tại 99ok
Chinh phục game Mậu Binh thắng lớn tại 99ok

Sảnh 3 đao ăn đậm

Nếu bạn liên tục gặp tay bài xấu thì đừng quá lo lắng mà hãy áp dụng ngay phương pháp chơi sảnh 3 đao. Chiến thuật này đòi hỏi người tham gia phải thực sự tập trung để tạo nên liên kết chứa 1 sảnh và 3 đôi. Có thể nói, đây là cách để bạn cứu vãn tình thế và tìm kiếm cơ hội chiến thắng khi gặp tình huống khó khăn. 

Với cách chơi game Mậu Binh này, bạn sẽ đặt sảnh ở chi đầu sau đó chia đều 3 đôi ở 2 chi còn lại. Bạn có thể lựa đôi mạnh nhất đặt ở chi cuối để dễ húp trọn tiền thưởng. Phương pháp này không chỉ giúp bạn làm khó đối thủ mà còn giảm thiểu tối đa lỗ nguồn vốn.

Xếp phé Mậu Binh 3 đôi

Nếu chỉ sở hữu ba đôi cùng nhiều quân bài rác, bạn sẽ khó tạo nên sảnh hoặc thùng. Khi gặp phải tình thế này, bạn cần giữ cho mình một tâm lý vững vàng nhất có thể. Đồng thời áp dụng chiến thuật “Xếp phé 3 đôi” để cứu cánh. 

Theo đó, người chơi sẽ xếp mỗi đôi vào một chi riêng biệt nhằm hạn chế tình trạng thua trắng hoàn toàn. Mặc dù đây chỉ là một phương pháp dự bị nhưng chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao khi bạn gặp vận đen. 

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về game Mậu Binh do 99OK chia sẻ. Hy vọng qua đó bạn đã có kiến thức tổng quan về trò chơi và sẵn sàng nhập cuộc. Chúc bạn tham gia giải trí thú vị và rinh về phần thưởng giá trị nhé.